Khi nào nên thay sạc macbook 2020?

Thai Thien Son > Sản Phẩm > Khi nào nên thay sạc macbook 2020?
100.-khi-nào-nên-thay-sạc-sạc-macbook-2020-1

Khi nào nên thay sạc macbook 2020?

Macbook là dòng máy tính đẳng cấp nhất của Apple trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên cũng như các dòng máy tính khác, các lỗi về sạc, hỏng sạc xảy ra thường xuyên. Vậy khi nào nên thay sạc macbook 2020?

1.      Đôi nét về sạc macbook

Macbook là sản phẩm công nghệ cao độc quyền của Apple. Sử dụng macbook người dùng sẽ thấy được những trải nghiệm tuyệt vời của sản phẩm này mang lại. Với Apple các sản phẩm và phụ kiện đi kèm bao giờ cũng phải đồng bộ. Sở hữu một chiếc macbook chính hãng bạn cũng phải có một chiếc sạc macbook chính hãng.

Sạc macbook được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng trang nhã. Sạc macbook có khả năng sạc nhanh, bền, dễ mang theo khi đi công tác, đi chơi không giống như các loại sạc máy tính thông thường rất to và nặng. Tuy nhiên mặc dù là hàng cao cấp nhưng sạc macbook thỉnh thoảng cũng gặp một số lỗi khi sạc pin.

2.      Những lỗi sạc macbook không vào pin

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp một số trường hợp sạc macbook không vào pin như sau:

  • Sạc không vào pin do nguồn điện chưa được kết nối

Khi thấy sạc không vào bạn cần kiểm tra xem đầu cắm của sạc đã tiếp xúc tốt với nguồn điện hay chưa? Một số ổ cắm lỏng khiến sạc chưa kết nối được hoặc chập chờn cũng khiến sạc macbook không vào pin.

  • Do chất lượng dây sạc kém

Nguyên nhân sạc macbook không vào pin còn có thể do chất lượng dây sạc kém. Bởi một số bạn đã mua phải sạc macbook không chính hãng. Sau một thời gian sử dụng chất lượng dây xuống cấp, hư hỏng. Bạn cần đến các cơ sở kỹ thuật kiểm tra hoặc thay dây mới.

  • Lỗi do pin macbook bị chai hoặc hỏng

Khi bạn đã kiểm tra sạc mà sạc vẫn tốt nhưng pin không vào có thể do pin macbook bị chai. Việc vừa sạc vừa dùng trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Vì vậy cần hạn chế tình trạng vừa sạc vừa sử dụng macbook.

  • Dây sạc bị đứt ngầm bên trong

Khi sạc không vào bạn cần kiểm tra xem dây có bị đứt ở đâu đó hay không. Bởi nhiều người không bảo quản sạc macbook đúng cách thường làm gãy hoặc đứt dây sạc. Mặt khác nếu dây sạc bị hở cắm vào đèn sẽ không sáng và dễ gây chạm chập.

  • Sạc khi máy quá nóng

Bất cứ thiết bị điện tử nào sạc khi máy quá nóng cũng là nguyên nhân khiến sạc pin không vào. Thậm chí sạc khi máy quá nóng rất dễ làm hỏng sạc, cháy nổ nguy hiểm.

  • Sạc pin không vào do lỗi phần cứng

Khi kiểm tra tất cả các lỗi trên mà sạc vẫn không vào có thể là do lỗi ở phần cứng. Lúc này bạn cần mang máy tới các cơ sỡ kỹ thuật để kiểm tra. Vậy khi nào nên thay sạc macbook?

3.      Khi nào nên thay sạc macbook?

Sạc macbook chính hãng thường khá đắt. Sử dụng sạc không chính hãng thì nhanh hỏng thậm chí ảnh hưởng tới máy. Vì vậy khi sử dụng, nhất là với những sạc đời mới như sạc macbook 2020 chúng ta cần bảo quản sạc cẩn thận. Tuy nhiên trong những trường hợp sau bạn cũng cần thay sạc macbook:

  • Sạc bị gãy, hỏng

Ảnh 1. Sạc macbook bị gãy, hỏng nên thay sạc mới

Khi sạc macbook bị đứt ngầm dây bên trong, hoặc bị gãy. Bạn không nên cố sử dụng vì sẽ nguy hiểm. Khi sạc hở điện thường gây chạm chập, hoặc sạc chập chờn không vào điện. Trong trường hợp này bạn nên thay sạc mới.

  • Sạc quá cũ

Sạc macbook cũng như các thiết bị điện tử cũng có thời hạn sử dụng. Trong trường hợp dây sạc sử dụng quá nhiều, cũ, nát bạn cũng cần thay dây sạc mới.

  • Sạc chập chờn không vào điện

Ảnh 2. Sạc macbook chập chờn cũng cần thay sạc mới

Có một số trường hợp sạc vẫn vào nhưng lúc được lúc không. Trường hợp này có thể dây sạc bị trục trặc bạn cũng nên thay dây mới.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích khi sử dụng sạc macbook. Nếu có nhu cầu thay sạc macbook 2020 chính hãng bạn có thể tìm đến macviet store để có cơ hội sở hữu những chiếc sạc chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *